Chọn gối ngủ thế nào cho phù hợp khi bạn bị đau cổ?

Rất nhiều người trưởng thành mắc phải các chứng đau vùng lưng và cổ. Việc lựa chọn gối ngủ sai cách có thể làm trầm trọng thêm các chứng đau nhức của bạn.

Nếu bạn bị đau vùng cổ, tư thế nằm tốt nhất là nên nằm nghiêng và ngửa. Nằm sấp làm lưng bị cong và cổ phải quay sang một bên khiến nó có thể đau thêm. Tuy nhiên lựa chọn gối kê đầu cũng có ý nghĩa quan trọng hỗ trợ cải thiện các chứng đau nhức.

Hình dáng gối

Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy tìm một chiếc gối có đường cong ở cột sống cổ, có thể nâng đỡ phần cổ của bạn. Bạn cũng có thể kê thêm một chiếc khăn cuộn ngay phía dưới cổ để hỗ nâng đỡ cổ.

Nếu ngủ nghiêng, bạn cần một chiếc gối cao hơn một chút để giữ đầu thẳng hàng với cột sống và bạn cũng có thể lót thêm một chiếc gối phía dưới cổ để đỡ đầu. Bạn cũng có thể đặt một chiếc gối giữa 2 đầu gối để giúp cột sống thẳng hàng với đầu và cổ.

Trong các chuyến đi xa, bạn có thể mang theo một gối hình chữ U để giữ đầu ngay thẳng thay vì lệch qua một bên.

Nếu bạn đã quen nằm sấp, bạn có thể kê một chiếc gối mỏng và mềm phía dưới dụng để giữ cho cột sống thẳng hàng.

Chất liệu gối

Chất liệu gối khá quan trọng, bạn không nên sử dụng các loại gối quá cứng hoặc quá mềm, lún. Nếu bạn bị dị ứng, hãy chú ý đến đệm gối và sử dụng vỏ gối có khả năng chống lại các chất gây dị ứng hoặc mạt bụi.

Chiều cao gối

Nếu bạn bị đau cổ thì một chiếc gối phẳng là lựa chọn hợp lý. Những chiếc gối cao hơn tạo ra nhiều áp lực sọ-cổ hơn, đó là tại nơi đầu và cổ nối với nhau, và góc cổ lớn hơn. Điều này có nghĩa là đầu của bạn không thẳng hàng với cột sống, có thể dẫn đến đau và cứng khớp nếu cổ của bạn luôn ở tư thế suốt đêm.

Bạn cũng nên kiểm tra gối trước khi mua hàng. Thử nằm bằng tư thế quen thuộc nhất của mình xem gối có tạo cảm giác thoải mái hay không, dành thời gian để cảm nhận về độ cứng, chiều cao hay chất liệu gối.

Có thể một chiếc gối ban đầu làm bạn thoải mái, nhưng sau thời gian nó bắt đầu chai đi hoặc xẹp lại và không phù hợp với tư thế nằm của bạn nữa. Bạn cần chú ý thêm điều này để tìm một chiếc gối mới thích hợp.

Cũng cần lưu ý thêm, nguyên nhân đau cổ của bạn không phải là do chiếc gối mà do nhiều nguyên nhân khác nhau.  Do vậy, lựa chọn gối chỉ để hỗ trợ phần nào. Nếu gặp vấn đề nghiêm trọng, hãy đến bác sĩ để được hướng dẫn y tế phù hợp.

Theo Webmd.com

Nguồn:

https://www.webmd.com/sleep-disorders/pillows-for-neck-pain

Cùng thể loại

Xiaomi ra mắt MIX Fold 4 và MIX Flip

Tại sự kiện diễn ra ở Bắc Kinh vào ngày 19/7, Xiaomi đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone gập mới nhất của hãng: MIX Fold 4 và MIX Flip.

Phương thức cải thiện trí nhớ hiệu quả và khoa học

Khi cuộc sống ngày nay ngày càng trở nên bận rộn và nhiều áp lực, việc cải thiện trí nhớ rất cần thiết cho mọi lứa tuổi. Theo các chuyên gia, trí nhớ có thể suy giảm do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi tác hay gặp các vấn đề về sức khỏe. Theo đó, một số biện pháp đơn giản và khoa học có thể giúp cải thiện khả năng ghi nhớ.

Những điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng nóng

Say nắng, đột quỵ là các vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa nắng nóng. Để phòng ngừa, không nên đột ngột đi ra ngoài trời nắng khi đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp và cần hạn chế tối đa diện tích tiếp xúc của ánh nắng lên cơ thể..

Để có giấc ngủ ngon trong dịp Tết, không nên làm những điều sau

Các bác sĩ cảnh báo, trong dịp Tết Nguyên đán, mọi người đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc, tài chính, sắm sửa chu toàn gia đình 2 bên nội ngoại nên thường mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ và có thể trầm cảm.

Làm gì để trẻ hết bị ho khi ngủ?

Ho về đêm khi ngủ là vấn đề thường gặp ở trẻ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà còn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vậy, làm thế nào để trẻ hết ho khi ngủ là điều mà cha mẹ nào cũng băn khoăn, nhất là khi thời tiết đang lạnh như hiện nay.

Phòng bệnh đúng cách khi trời trở lạnh

Trời trở lạnh gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người, nhất là với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… sức đề kháng kém nên dễ bị nhiễm bệnh.