10 thứ nên để ngoài phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

Tất cả chúng ta đều muốn phòng ngủ của mình trở thành nơi riêng tư có giấc ngủ ngon. Đây là 10 gợi ý của Amalia Home Collection về những đồ vật bạn không nên để trong phòng ngủ

1.Thiết bị điện tử

Đây là điều khó thực hiện trong thời đại công nghệ, nhưng thực tế nó lại bảo vệ sức khỏe của bạn và giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Điện thoại trở thành vật bất ly thân, nhưng hãy nhớ rằng, những thiết bị này là nguồn ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng lớn đến lịch trình sản xuất melatonin của cơ thể và nhịp sinh học tự nhiên.

Thói quen mang điện thoại lên giường để ‘tranh thủ lướt mạng’ lại khiến ta mất tập trung cho chuyện ngủ. Chẳng hạn, bạn khó cưỡng nổi tò mò khi nghe báo có tin nhắn  hoặc thông báo từ mạng xã hội và bật dậy kiểm tra, đánh bại cơn buồn ngủ.

Nếu không thể để các thiết bị điện tử ngoài phòng ngủ, thì điều tối thiểu nên làm là ngừng sử dụng chúng trong hai giờ trước khi đi ngủ. Ngoài ra, đừng quên tắt tiếng các thông báo. Bằng cách này, điện thoại của bạn sẽ không sáng lên. và đánh thức bạn trước khi báo thức.

Nhiều người có thói quen bố trí tivi trong phòng ngủ để thư giãn. Thực tế là tivi là vật của phòng khách. Bạn dễ dàng bị cuốn theo một bộ phim hấp dẫn nào đó và thức khuya. Có khi bạn phải bật dậy để tắt tivi vì lỡ ngủ quên, vô tình làm gián đoạn giấc ngủ và có khi không thể ngủ lại.

2. Tài liệu liên quan đến công việc

Áp lực công việc khiến bạn không phân biệt được ranh giới giữa phòng làm việc và phòng ngủ. Đôi khi, việc mang công việc về nhà là điều không thể tránh khỏi. Khi đó, hãy tạo một không gian làm việc cách xa giường ngủ.

3. Sản phẩm làm đẹp và vệ sinh

Quy tắc rất đơn giản: bất cứ thứ gì bạn bôi hoặc sử dụng ngay sau khi tắm như kem dưỡng da, chất khử mùi hoặc những thứ khác, đều phải để trong phòng tắm. Các sản phẩm dành cho tóc phải để bàn trang điểm. Điều này sẽ giúp tránh bột hoặc các chất lạ khác rơi xuống drap  trải giường hoặc lơ lửng trong không khí.

Hãy di chuyển các loại gương phòng đến một vị trí khác trong nhà, đừng để gần giường. Giữ phòng ngủ của bạn sạch sẽ và không có chất gây nghiện càng nhiều càng tốt vì các đặc tính trong không khí sẽ phát tán xa và tồn tại lâu hơn bạn nghĩ.

4. Sách và Tạp chí

Đề xuất này có thể gây nhầm lẫn vì đọc sách trong phòng ngủ thường được coi là hoạt động thư giãn - vậy tại sao những mục này lại nằm trong danh sách này? Thật đơn giản khi bạn nhận ra điều đó một lần nữa, đó là vì đọc sách vào ban đêm cần có nguồn ánh sáng nhân tạo.

Đôi khi, nếu không thể cưỡng được một cuốn sách hay, hoặc ‘một chương nữa thôi rồi ngủ’, hãy đọc nó ở ngoài phòng ngủ và duy trì nó như một thói quen. Nếu nhất quyết phải đọchãy chỉ để một cuốn sách trên bàn cạnh giường ngủ vì nhiều cuốn sẽ tạo ra sự bừa bộn và sự tò mò.

5. Thức ăn và đồ uống

Ăn uống trên giường là thói quen mất vệ sinh, làm bẩn nơi ngủ và thu hút sự xâm nhập của côn trùng: kiến, gián, ruồi v..v.

Mặc dù bữa sáng trên giường thường được xem là khoảnh khắc lãng mạn nhưng đừng biến nó thành thói quen hàng ngày.  Ăn trên giường là một thói quen không chỉ làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn.

Thay vì đồ ăn, hãy đặt một chai nước ở đầu giường để nhắc bạn thói quen bắt đầu một buổi sáng. Và hãy nhớ, ăn uống là chuyện của phòng ăn.

6. Tủ đầu giường

Hãy xem xét lại thật kỹ vai trò của tủ đầu giường. Đây là nơi chứa những thứ thiết thực mà bạn sẽ sử dụng, chạm vào và tiếp cận hàng ngày. Hãy giới hạn những món đồ như: đồng hồ báo thức, đèn bàn, kính nhìn hoặc mặt nạ ngủ, khung ảnh, đồ trang trív.v. ở những nơi khác hợp lý hơn. Đừng để đam mê bài trí không gian thành nơi bạn phải bận tâm và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

 7.Quần áo và giày dép

Quần áo và giày dép chỉ nên để ở một trong hai nơi: bên ngoài phòng ngủ hoặc bên trong tủ quần áo, vứt chúng khắp phòng ngủ là cách nhanh nhất khiến phòng ngủ của bạn trông như một mớ hỗn độn.

Đây không chỉ là một mẹo trang trí không gian nắp mà còn giúp bạn ngủ ngon vì không giảm căng thẳng và dễ dàng mặc quần áo vào mỗi sáng. Buổi sáng của bạn sẽ trở nên dễ chịu khi thấy xung quanh gọn gàng và sạch sẽ.

8. Đồ vật có màu sắc quá sáng

Nếu bạn đã gặp vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ thì hãy tránh mang những món đồ sáng màu vào phòng ngủ. Dưới tác động của đèn ngủ, chúng có thể khiến căn phòng trở nên ‘lung linh’, bạn không thể tập trung vào giấc ngủ. Chỉ cần những màu sắc trung tính là đủ.

9. Một chiếc giường ‘cọt kẹt’  

Một chiếc giường kém chất lượng, chỗ ngủ không thoải mái có thể khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Giường quá nhỏ hay nệm quá cứng có thể khiến bạn đau mình mẩy, mất ngủ. Hoặc giường phát ra những tiếng kêu cọt kẹt từ những khớp nối theo những lượt trở mình, có thể là một chiếc đồng hồ báo thức tai hại. Hãy mạnh dạn bỏ chiếc giường đó đi. Chiếc giường tốt là một khoản đầu tư lý tưởng và nên làm. 

10. Khăn trải giường kém chất lượng

Lần cuối cùng bạn đầu tư vào drap trải giường hoặc gối mới là khi nào? Lời khuyên là nên mua đồ mới, 1-2 năm/lần. Bạn biết rõ bàn chải đánh răng, dao cạo râu, bông tắm và các vật dụng khác liên quan đến vệ sinh cơ thể cần phải thay thường xuyên, vậy tại sao drap trải giường lại không?

Bộ đồ giường ảnh hưởng sâu sắc đến giấc ngủ, tạo ra sự thoải mái vào ban đêm, dễ ru bạn vào giấc ngủ và thức dậy với cảm giác sảng khoái, tràn đầy sức sống.

​                                                                                                Theo Amalia Home  

  Nguồn:

https://amaliahomecollection.com/10-things-you-shouldnt-have-in-your-bedroom/

Cùng thể loại

Xiaomi ra mắt MIX Fold 4 và MIX Flip

Tại sự kiện diễn ra ở Bắc Kinh vào ngày 19/7, Xiaomi đã chính thức trình làng bộ đôi smartphone gập mới nhất của hãng: MIX Fold 4 và MIX Flip.

Phương thức cải thiện trí nhớ hiệu quả và khoa học

Khi cuộc sống ngày nay ngày càng trở nên bận rộn và nhiều áp lực, việc cải thiện trí nhớ rất cần thiết cho mọi lứa tuổi. Theo các chuyên gia, trí nhớ có thể suy giảm do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi tác hay gặp các vấn đề về sức khỏe. Theo đó, một số biện pháp đơn giản và khoa học có thể giúp cải thiện khả năng ghi nhớ.

Những điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong mùa nắng nóng

Say nắng, đột quỵ là các vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa nắng nóng. Để phòng ngừa, không nên đột ngột đi ra ngoài trời nắng khi đang ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp và cần hạn chế tối đa diện tích tiếp xúc của ánh nắng lên cơ thể..

Để có giấc ngủ ngon trong dịp Tết, không nên làm những điều sau

Các bác sĩ cảnh báo, trong dịp Tết Nguyên đán, mọi người đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc, tài chính, sắm sửa chu toàn gia đình 2 bên nội ngoại nên thường mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ và có thể trầm cảm.

Làm gì để trẻ hết bị ho khi ngủ?

Ho về đêm khi ngủ là vấn đề thường gặp ở trẻ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà còn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vậy, làm thế nào để trẻ hết ho khi ngủ là điều mà cha mẹ nào cũng băn khoăn, nhất là khi thời tiết đang lạnh như hiện nay.

Phòng bệnh đúng cách khi trời trở lạnh

Trời trở lạnh gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe con người, nhất là với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… sức đề kháng kém nên dễ bị nhiễm bệnh.